Máy rửa bát không dành cho người lười


Nghe thì có vẻ như rất mâu thuẫn, vì máy rửa bát sinh ra là để đỡ việc chân tay, và đối với người lười thì lại càng cần chứ?
1. 𝑪𝒐́ 𝒎𝒂́𝒚 𝒓𝒖̛̉𝒂 𝒃𝒂́𝒕 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒐́ 𝒏𝒈𝒉𝒊̃𝒂 𝒍𝒂̀ 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 𝒓𝒖̛̉𝒂 𝒃𝒂́𝒕 𝒏𝒖̛̃𝒂
Có nhiều đồ không thể rửa bằng máy rửa bát, nếu không sẽ chóng hỏng hoặc biến dạng. Đồ dùng bằng nhôm có thể phản ứng với hóa chất tẩy rửa gây xỉn màu, nhựa không chịu nhiệt bị biến dạng do máy rửa bằng nước nóng, đồ chống dính hoặc các loại chén bát mạ vàng bị bong lớp chống dính, mất hoa văn… vì áp lực nước lớn.
2. 𝑪𝒐́ 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒎𝒐́𝒏 đ𝒐̂̀ 𝒄𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒕𝒂 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 𝒓𝒖̛̉𝒂 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒕𝒂𝒚, vì vậy nếu như bạn nào đã lười lại còn muốn chế biến sinh tố bằng máy xay, hay nấu nướng bằng chảo chống dính thì chắc chắn sẽ phải xắn tay lên mà rửa theo cách truyền thống.
3. 𝑴𝒂̂́𝒕 𝒕𝒉𝒐̛̀𝒊 𝒈𝒊𝒂𝒏 𝒉𝒐̣𝒄 𝒄𝒂́𝒄𝒉 𝒙𝒆̂́𝒑 đ𝒐̂̀
Nếu AC cho rằng: mua máy rửa bát là có thể tống cả mâm bát đũa vào máy và an tâm nghỉ ngơi. Đây là quan niệm sai lầm, bởi vì muốn máy rửa bát đạt hiệu quả cao thì chúng ta cần phải sắp xếp bát đũa, nồi chảo một cách tương đối khoa học để các tia nước có thể “bắn tới”. Nếu chỉ quăng bừa đồ vào máy sẽ làm cho không gian bị lãng phí, và/hoặc gây cản trở tới hoạt động của các cánh tay phun. Việc sắp xếp đồ trong máy rửa bát không có một quy tắc, quy định cụ thể nào cả mà chúng ta phải tự “học hỏi”, thử nghiệm. Cùng một lượng bát đũa nhưng người A bố trí tốt thì sẽ đủ chỗ, trong khi người B lại để thừa vài món bên ngoài không nhét thêm vào được, hoặc để đồ nọ lấp đồ kia khiến chỗ sạch chỗ bẩn..
4. 𝑷𝒉𝒂̉𝒊 𝒏𝒉𝒐̛́ đ𝒆̂̉ 𝒗𝒆̣̂ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒎𝒂́𝒚 𝒕𝒉𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒙𝒖𝒚𝒆̂𝒏
Logic của những người lười là càng ít phải nhớ việc sẽ càng tốt. Tuy nhiên, trong máy rửa bát có một bộ phận gọi là… bộ lọc rác. Đây là nơi giữ lại những mảnh thức ăn, xương xẩu (còn bám dính trên bát đĩa trước khi rửa) và ngăn không cho chúng lọt vào đường nước thải để tránh làm tắc ống. Do đặc thù công việc của nó nên chỗ này rất dễ bốc mùi khi thức ăn thừa bị vi khuẩn phân hủy, và là nguyên nhân khiến cho máy rửa bát bốc mùi khó chịu.
Các bạn ạ, mua máy rửa bát là phải nhớ thêm một chỗ cần phải thường xuyên cọ rửa đấy!
5. 𝑻𝒉𝒆̂𝒎 𝒕𝒉𝒂𝒐 𝒕𝒂́𝒄 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒌𝒉𝒊 𝒗𝒂̣̂𝒏 𝒉𝒂̀𝒏𝒉
Mua được máy rửa bát đã không phải đơn giản (vì tốn kém), nhưng sử dụng nó thì cũng khá “nhiêu khê”. Muốn nó “sống lâu, hoạt động tốt” thì các bạn cần phải học thêm thói quen tráng bát đĩa, gạt thức ăn thừa trước khi xếp vào máy. Những mảnh thức ăn thừa nếu không được loại bỏ sẽ có thể làm tắc đường ống thoát nước thải, hoặc nhẹ hơn thì mắc lại ở bộ lọc rác và phân hủy, gây ra mùi hôi nếu không được vệ sinh thường xuyên. Mình biết có những bà nội trợ còn cẩn thận đến mức tráng bát đũa tới mấy lần rồi mới cho rửa máy – nhưng số này không nhiều. Những người lười biếng thì chỉ nghe tới công đoạn “thêm việc” này là đã oải lắm rồi, thà rửa tay luôn cho xong – phải không nhỉ?
6. 𝑴𝒂́𝒚 𝒓𝒖̛̉𝒂 𝒙𝒐𝒏𝒈 𝒓𝒐̂̀𝒊, 𝒏𝒉𝒖̛𝒏𝒈 𝒏𝒂̀𝒐 đ𝒂̃ 𝒉𝒆̂́𝒕 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄?
Nói không ngoa chứ mỗi lần cất đồ là tôi mất cả chục phút đồng hồ vì bát đĩa khá nhiều do gom 2 ngày mới rửa một lần. Nào là cúi lên cúi xuống, bê cái này đặt sang chỗ kia… Có những lần phát hiện ra còn bị bám bẩn thì phải tự cọ rửa lại bằng tay.
7. 𝑯𝒐̉𝒏𝒈 𝒉𝒐́𝒄 𝒕𝒉𝒊̀ 𝒄𝒐́ 𝒎𝒂̀ 𝒌𝒉𝒐́𝒄
Việc đồ điện tử lăn đùng ra hỏng bất ngờ là khó tránh khỏi, và máy rửa bát còn là thiết bị gia dụng đắt tiền nữa kìa! Nếu một ngày xấu trời bạn bật máy lên và nó không hoạt động, báo lỗi tùm lum vì đủ thứ nguyên nhân như hỏng bơm, tắc đường nước hay thậm chí bị chuột bọ phá phách thì sẽ tốn khá tiền và thời gian gọi thợ – bởi chẳng mấy ai có thể và có gan tự tháo máy ra lọ mọ sửa chữa tại nhà. Và với người lười thì càng chẳng có nhu cầu “em yêu khoa học” luôn ý chứ!
Với Satos lại tăng độ lười lên một tầm cao mới, ngại xếp bát vào máy và cất bát đi mỗi khi rửa xong nên đang tìm xem có cái máy nào xếp và cất bát luôn được không đây nè!
Nhưng túm lại  sau tất cả các rắc rối trên thì Satos vẫn thuộc hội ” yêu máy rửa bát ” bởi tất cả những điều tuyệt vời mà  nó mang lại, nó giải phóng chúng ta khỏi công việc mệt mỏi và nhàm chán, sau bữa ăn thay vì hì hục cọ rửa một đống xoong nồi bát đĩa bẩn thì giờ đây chúng ta thảnh thơi nằm đọc sách, xem tv, lướt face, chơi với thú cưng hay dành thời gian bên gia đình… điều đó thật tuyệt phải không ạ? Với Satos thì máy rửa bát là một trong những thiết bị cần thiết nhất trong mỗi gia đình, còn bạn thì sao ạ? xin hãy cho Satos biết quan điểm của bạn nha!
1/1 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo