Máy rửa bát nhiều bọt liệu có phải do chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát của bạn? 7 nguyên nhân và cách khắc phục

Chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát ( Bột rửa bát, muối rửa bát,nước làm bóng)  liệu có phải là nguyên nhân gây ra hiện tượng này? mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng qua bài viết này.

 Nguyên nhân khiến máy rửa bát có nhiều bọt.

  1. Dùng sai chất tẩy rửa.

Chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát chứa các thành phần ít tạo bọt và chất chống tạo bọt, Mục đích là để chúng không tạo bọt trong quá trình hoạt động.Chính vì vậy bạn nên sử dụng bạn nên sử dụng bột rửa bát, muối rửa bát và nước làm bóng chuyên dụng dành cho máy rửa bát vd : bột rửa bát sinh học satos, nước làm bóng hữu cơ satos  và muối rửa bát satos vừa sạch cho bát, lại tốt cho sức khoẻ. Hãy tham khảo trên: https://www.facebook.com/botruabat

Chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát Satos là lựa chọn lành mạnh dành cho bạn
Chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát Satos sạch cho bát, tốt cho sức khoẻ và luôn thân thiện với môi trường!

 

Hãy kiểm tra xem chất tẩy rửa bạn cho vào có đúng là loại dùng cho máy rửa bát không.


2. Đổ nhầm chất tẩy rửa lẫn với chất trợ rửa (nước làm bóng).

Chất tẩy rửa và chất trợ rửa (nước làm bóng,chất trợ xả…) không bao giờ được phép trộn lẫn với nhau vì chúng sẽ tạo ra đầy bọt trong máy rửa bát của bạn. Trường hợp này thường chỉ xảy ra khi bạn dùng chất tẩy rửa dạng lỏng và khả năng nhầm lẫn khá khó vì hai ngăn chứa trong máy rất dễ dàng phân biệt.

Nếu bạn dùng chất tẩy rửa dạng lỏng thì hãy lưu ý kiểm tra trước khi đổ vào ngăn chứa để tránh sự nhầm lẫn.


3. Cài đặt nước làm bóng ở mức quá cao.

Việc bổ sung quá nhiều nước làm bóng có thể khiến chúng dư thừa khiến cho máy rửa bát của bạn có bọt vì vậy bạn nên cài đặt mức tiêu hao bóng  ở mức phù hợp nhất.

Nếu bạn đang cài đặt mức tiêu hao bóng cho máy rửa bát của mình quá cao thì hãy cài đặt mức mức thấp hơn vừa đủ để hỗ trợ sấy khô.


4. Nước làm bóng bị tràn ra ngoài khi đổ vào ngăn chứa.

Nước làm bóng không làm cho máy rửa bát có bọt ở nhiệt độ cao nhưng lại có thể tạo bọt ở nhiệt độ thấp. Khi bạn để tràn ra ngoài chúng sẽ tạo bọt ngay khi nước bắt đầu được phun vào máy.

Hãy đảm bảo chỉ đổ đến vạch đánh dấu mức tối đa trong ngăn chứa và lau sạch phần dư thừa nếu nó bị tràn ra ngoài.


 

5. Tráng bát đĩa quá kỹ trước khi cho vào máy.

Chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát (chất tẩy rửa dùng cho máy rửa chén) ngày nay có chứa các  Enzym và muối kiềm mạnh. Cùng với nhiệt độ cao trong máy, chúng có thể “tiêu hóa” được hoàn toàn cặn bẩn trên bát đĩa của bạn. Nếu bạn tráng bát đĩa quá sạch, sẽ không còn đủ cặn bẩn để chất tẩy rửa được chung hòa hết dẫn đến tồn dư có thể tạo bọt bên trong máy.

Bạn chỉ cần gạt bỏ hết thức ăn dư thừa như các mẩu  xương, lá rau (những thứ lớn có thể gây tắc) và cho vào máy. Khá nhiều máy rửa bát hiện nay có cảm biết độ bẩn, việc bát đĩa quá sạch sẽ đánh lừa máy khiến máy làm sạch không hiệu quả.


6. Rửa bát đĩa trước bằng nước rửa bát thông thường.

Ngược lại với chất tẩy rửa dùng cho máy rửa bát, nước rửa bát thông thường lại có chứa chất tạo bọt để giúp tăng hiệu quả tẩy rửa khi rửa bằng tay.

Trong mọi trường hợp bạn không nên rửa trước bằng nước rửa bát vì chỉ cần một lượng nhỏ còn sót lại cũng sẽ khiến cho chiếc máy rửa bát của bạn đầy bọt khi gặp nước nóng.


7. Bát đĩa còn lẫn nhiều loại thực phẩm có Protein cao (ví dụ như trứng).

Cuối cùng thì một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao, ví dụ như trứng cũng sẽ có thể làm tạo bọt trong máy rửa bát

Để tránh điều này, hãy lưu ý cạo sạch trứng trên bát đĩa của bạn trước khi cho vào máy.

Cách xử lý khi máy phát hiện máy rửa bát có bọt.

Tắt máy rửa bát, ngắt nguồn điện ngay khi thấy có bọt hoặc nghe thấy tiếng máy khác lạ có vẻ đang gặp khó khăn trong việc bơm nước.

Để bọt lắng hết trong ít nhất một tiếng trước khi thực hiện chu trình xả nước. Đảm bảo chỉ sử dụng nước lạnh vì nó giúp cho làm vỡ bọt mà không làm tạo bọt nhiều hơn.

Nếu bạn tắt máy khi đang trong chu trình làm việc (vẫn còn nước bên trong) thì chuyển đến chu trình xả nước và khởi động lại máy.

Nếu chu trình rửa cả bạn trước đó đã hoàn tất (chỉ phát hiện ra bọt khi mở cửa máy) thì hãy lấy toàn bộ bát đĩa ra, đổ khoảng 4 -5 lít nước lạnh vào máy, đóng của máy và khởi động ở chu trình xả.

Lưu ý là việc xả nước này cần được thực hiện vài lần để đảm bảo sạch hoàn hoàn bọt và các tác nhân gây bọt.

Trong trường hợp bạn không thực hiện hoặc máy rửa bát của bạn không hoạt động được thì tốt nhất là liên hệ với trung tâm bảo hành để được hướng dẫn hoặc kiểm tra tình trạng máy nếu cần.

1/1 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo